Bình luận về Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản Việt Nam

Bình luận về Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản Việt Nam

Sunday 17 June 2012

89. LM. NGUYỄN HỮU LỄ * TỐ CÁO

Tẩy Trừ Huyền Thoại Hồ Chí Minh

 







Kính thưa quý vị và các bạn,

 Chúng tôi kính mời quý vị và các bạn theo dõi cuộc phỏng vấn với Lm Nguyễn Hữu Lễ do Chương Trình Tiếng Nói Phục Hưng Việt Nam thực hiện.

 Xin quý vị bấm vào LINK sau đây để nghe phần
 phỏng vấn:







  Chương Trình thứ 244 gồm: Bản Tường Trình của Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn, Phần Phỏng Vấn LM. Nguyễn Hữu Lễ về việc Hoàn Tất Chiến Dịch Vận Động Chữ Ký của Phong Trào Sài Gòn, Bài Tham Luận "Vẫn Chờ Đợi Mùa Xuân Dân Tộc" của Ngô Đức Diễm, Bài Bình Luận "Giáng Sinh và Cứu Trợ" của Huỳnh Khánh Hòa.







Linh mục NGUYỄN HỮU LỄ: "Tẩy trừ huyền thoại giả trá Hồ Chí Minh là mục tiêu tranh đấu của PHONG TRÀO SÀI GÒN trong năm 2007"

 Lời giới thiệu: Ngày 23 tháng 12 năm 2006, Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn công bố bản TƯỜNG TRÌNH hoàn tất chiến dịch Vận Động Chữ Ký hỗ trợ Thỉnh Nguyện Thư xin Toà Thánh phục hồi tên TỔNG GIÁO PHẬN SÀI GÒN. Để tìm hiểu diễn tiến và thành quả công cuộc vận động chữ ký này, cũng như chủ trương và kế hoạch công tác của Phong Trào trong những ngày tháng tới, Tiếng Nói Phục Hưng Việt Nam (TNPHVN) đã phỏng vấn LM Nguyễn Hữu Lễ, người khởi xướng và là đại diện Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn. Lm Lễ hiện đang cư ngụ tại Tân Tay Lan.
  
Sau đây là nguyên văn cuộc phỏng vấn do ĐPV QUANG DŨNG thực hiện và được phát trong chương trình TNPHVN lúc 10 PM (giờ Hoa Thịnh Đốn, Hoa Kỳ) ngày Thứ Năm, 28 tháng 12, 2006.

 Quang Dũng: Kính chào LM NGUYỄN HỮU LỄ. TNPHVN rất hân hạnh được Linh Mục nhận lời tham dự cuộc trao đổi trong chương trình phát thanh hôm nay. Trước hết xin Cha cho biết trong hoàn cảnh nào mà Tổng Giáo Phận Sài Gòn lại bị đổi tên thành Tổng Giáo Phận thành Phố Hồ Chí Minh?

 LM Nguyễn Hữu Lễ: Tôi xin chào Quang Dũng và xin chào tất cả quý thính giả của chương trình phát thanh TNPH trong cuộc trao đổi này.
 Nói về hoàn cảnh thì tất cả mọi việc bắt đầu từ việc làm phản dân tộc của chế độ Việt gian CSVN. Đó là sau khi chế độ này đã chiếm được miền Nam vào ngày 30/4/1975 và hơn một năm sau, vào ngày 2/7/1976 họ đã ngang nhiên đổi tên thành phố Sài Gòn trở thành thành phố HCM. Đó là việc làm đầu tiên đã gây ra bao nhiêu sự phẫn uất và bao nhiêu sự bất mãn trong lòng dân tộc. Từ việc làm phản động đó, chúng ta biết trong nội bộ của Tổng giáo phận Sài Gòn lúc bấy giờ đã có một nhóm linh mục mà trước nay họ vẫn là tay sai của cộng sản, khi thời cơ 1975 đến họ trở nên một thành phần đầy uy quyền và đã lũng đoạn Tổng Giáo phận Sài Gòn. Dưới áp lực của nhóm linh mục này, TGP Sài Gòn đã yêu cầu Tòa Thánh đổi tên TGP Sài Gòn của mình trở thành TGP thành phố HCM. Tòa thánh đã chấp nhận lời đề nghị đó và đổi tên TGP Sài Gòn thành TGP thành phố HCM vào ngày 23/11/1976.
 Vì thế trong vấn đề này chúng ta phải hiểu rằng, việc đổi tên TGP Sài Gòn ra TGP thành phố HCM không phải là do Giáo Hội Công Giáo Việt Nam muốn, cũng không phải là nguyện vọng của người Công giáo Việt Nam chân chính trong TGP Sài Gòn, cũng không phải là ý muốn của Tòa Thánh. Mà đây hoàn toàn là do sự lũng đoạn của một số linh mục mà đứng đầu bây giờ là linh mục Huỳnh Công Minh là Tổng đại diện của cái gọi là TGP thành phố HCM, họ muốn làm vừa lòng chế độ CS, muốn tiếp tay với chế độ để chôn sâu tên Sài Gòn của dân tộc bằng việc đổi tên TGP Sài Gòn lâu đời của Giáo Hội Công giáo VN trở thành TGP thành phố HCM.
 Đó là hoàn cảnh và lý do mà tên TGP Sài Gòn bị mất, thay vào đó bằng một cái tên rất quái đản Tổng Giáo Phận thành phố HCM kể từ ngày 23/11/1976.

 Quang Dũng: Thưa Cha, xin Cha tóm lược qua về diễn tiến và kết quả của chiến dịch CHIẾN DỊCH VẬN ĐỘNG CHỮ KÝ hỗ trợ cho Thỉnh Nguyện Thư xin hoàn trả lại tên Tổng Giáo Phận SÀI GÒN.

 LM Nguyễn Hữu Lễ: Chúng ta biết rằng sau khi chế độ đổi tên thành phố Sài Gòn và sau khi Tòa Thánh đổi tên TGP Sài Gòn trở thành TGP thành phố HCM thì đã gây ra một sự phản đối ngấm ngầm hoặc là sự bất mãn âm thầm trong lòng dân tộc. Nhiều người, để bày tỏ thái độ đích đáng của mình, đã không bao giờ gọi tên TGP thành phố HCM. Nếu có là trong một vài lần nào đó trong các văn bản người ta cũng bắt buộc phải viết tên đó với tất cả sự miễn cưỡng của mình. Điều đó cho thấy rằng hành động này hoàn toàn nghịch lý và đi ngược lại với nguyện vọng của dân tộc Việt Nam. Chính vì thế mà đã đến lúc dân tộc Việt Nam phải có một tiếng nói công khai, chánh thức lên tiếng về hành động đè nén tâm linh của dân tộc này. Do đó PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN ra đời để đáp ứng lại nguyện vọng của những người dân về vấn đề này.
 Phong Trào đã bắt đầu phát động một cuộc vận động chữ ký rộng rãi khắp nơi kể từ ngày 23/11/2005. Chiến dịch đó kéo dài đúng một năm cho đến ngày 23/11/2006, tức là đúng 30 năm ngày TGP Sài Gòn bị mất tên.
 Trong cuộc vận động đó chúng tôi chia làm 2 phần:
 - Một là vận động ký tên online trên website của TGP Sài Gòn http://www.tonggiaophansaigon.org
 - Phần thứ hai là phát động một cuộc ký tên trên giấy tờ rộng rãi khắp nơi trên toàn thế giới.
 Sau một năm hoạt động có dân chúng trên 28 quốc gia đã ký tên hỗ trợ cho Thỉnh Nguyện Thư đó. Tất cả mọi chữ ký thu thập vừa online, vừa trên giấy tờ được 37,046 chữ ký. Sau ngày khóa sổ 23/11/2006 chúng tôi còn nhận được thêm 216 chữ ký nữa gởi bằng bưu điện, nhưng chúng tôi không thể cho vào danh sách chính thức bởi vì nó đã quá thời hạn thông báo khóa sổ.
 Đó là một điều chứng tỏ sự chú ý của người dân ở khắp nơi – tôi không nói rằng đây là một con số lớn nhưng tôi cũng không nói đây là con số nhỏ. Bởi vì nếu nói lớn thì nó quá nhỏ so với tổng số dân tộc mình. Nhưng nếu nói là con số nhỏ thì thật sự là một con số lớn đối với một cuộc vận động có được đồng bào sống ở 28 quốc gia trên thế giới đã quan tâm và đã ký tên vào đó. Đặc biệt là trong số đó có 4,628 chữ ký của đồng bào ở trong nước. Chúng ta biết rằng đồng bào trong nước họ phải rất khó khăn về nhiều mặt. Các hệ thống website của mình đã bị bức tường lữa của CS ngăn chặn. Nhưng đồng bào đã cố gắng ký tên được 4,628 chữ ký hỗ trợ Thỉnh nguyện thư đó. Đây là một điều rất đáng nói và rất đáng mừng.
 Nhưng điều mà tôi xin trình bày với quý thính giả hôm nay là trước ngày chúng tôi gởi Thỉnh nguyện thư về Tòa Thánh vào ngày 23/12/2006 theo như thông báo thì tôi có trình bày vấn đề này với Đức Giám Mục Dennis Browne là chủ tịch Hội Đồng Giám Mục New Zealand, Ngài rất quan tâm và Ngài sẽ sẵn sàng hỗ trợ. Vừa rồi, sau Giáng Sinh thì Ngài vừa gởi cho tôi một lá thơ để gởi thẳng tới Đức Thánh Cha để hỗ trợ cho cuộc vận động này, và Ngài nói Ngài hiểu được tâm trạng của đồng bào Việt Nam qua những lần Ngài tiếp xúc và làm việc với tôi trong suốt mười mấy năm tại Giáo Phận này. Đây là một hành động rất tốt đẹp mà tôi xin nói lên để chúng ta thấy rằng một Giám mục ngoại quốc, sau khi nghe trình bày về hoàn cảnh của dân tộc mình mà người ta đã sẵn sàng đứng ra viết thơ hỗ trợ và gởi đến Đức Giáo Hoàng để hỗ trợ cho cuộc vận động này. Đây là một điều rất đáng cho những người Công giáo Việt Nam nói chung. Tôi nghĩ rằng hàng Giáo Phẩm Việt Nam nói riêng phải suy nghĩ trước hiện tượng một Giám mục ngoại quốc tích cực hỗ trợ cho Thỉnh nguyện thư gởi Tòa Thánh để xin phục hồi lại tên TGP Sài Gòn. Không thể nào chấp nhận sự tồn tại của TGP thành phố HCM trên Giáo Hội Công Giáo Việt Nam được.

 Quang Dũng: Theo như bản Tường Trình thì nay Thỉnh Nguyện Thư và hồ sơ các chữ ký đang trên đường đến Toà Thánh La Mã. Thưa Cha, vị nào hay cơ quan nào của Toà Thánh có thẩm quyền cứu xét và quyết định về Thỉnh Nguyện Thư và theo Cha ước đoán thì phản ứng sẽ như thế nào? Có thuận lợi không?

 LM Nguyễn Hữu Lễ: Thưa anh, toàn bộ hồ sơ chúng tôi đã chuyển về Tòa Thánh. Hồ sơ chữ ký tới gần 2300 tờ giấy, nặng gần 13 kí lô cho nên chúng tôi đã gởi trực tiếp qua bưu điện đến Thánh bộ ngoại giao của Tòa Thánh vào ngày 22/12/2006 vừa rồi. Thỉnh nguyện thư thì chúng tôi đã chuyển qua đường ngoại giao chính thức của Tòa Thánh, tức là gởi về tòa Khâm Sứ Tòa Thánh ở Tân Tây Lan vào ngày 23/12/2006. Hôm nay, tất cả hồ sơ đó đang trên đường đến đến Tòa Thánh La Mã.
 Vậy sau khi Tòa Thánh nhận được hồ sơ đó chúng ta có thể đặt ra một vài giả thuyết để coi sự việc sẽ xảy ra thế nào:
 Tất cả toàn bộ hồ sơ giấy tờ chúng tôi gởi về Đức Thánh Cha Benedicto XVI, tức là Đức Giáo Hoàng đang trách nhiệm toàn thể giáo hội. Nhưng chúng ta biết rằng Đức Giáo Hoàng có những thánh bộ để lo các vấn đề. Qua câu hỏi anh thì tôi nghĩ vấn đề này chắc chắn sẽ được cứu xét bởi Bộ ngoại giao của Tòa Thánh, vì vấn đề này có liên quan đến chính sách của Tòa Thánh đối với các nước, trong đó có VN. Chúng ta nên biết rằng, Đức Giáo Hoàng ngoài vai trò lãnh đạo giáo hội còn là Quốc Trưởng của một quốc gia như bao quốc gia khác. Và quốc gia đó cũng có chính sách của họ, đường lối ngoại giao của họ. Việc này cũng có đụng chạm đến vấn đề ngoại giao giữa Vatican và chế độ csVN. Cho nên theo tôi nghĩ chắc chắn là Thỉnh Nguyện Thư sẽ được cức xét bởi Bộ Ngoại giao của Tòa Thánh.
 Bên cạnh đó việc này cũng liên quan trực tiếp đến chuyện nội bộ của Giáo hội nữa. Bên Tòa Thánh có một bộ gọi là Bộ Phúc Âm Hóa Các Dân Tộc mà ngày xưa gọi là Bộ truyền giáo. Thánh bộ đó chuyên lo về tôn giáo tại các quốc gia, trong đó quốc gia Việt Nam . Tôi nghĩ vấn đề này cũng sẽ được cứu xét bởi Thánh Bộ Phúc Âm hóa các dân tộc. Nói chung là sau khi có ý kiến của 2 thánh bộ đó rồi thì quyết định cuối cùng vẫn ở Đức Thánh Cha Benedicto XVI.
 Thưa anh, khi anh hỏi tôi về phản ứng như thế nào thì thật sự cũng hơi khó nói. Bởi vì đến giờ này tại Việt Nam vẫn còn giằng co nhau giữa tôn giáo và chính trị. Trong phạm vi tôn giáo thì ai cũng thấy rõ rằng hết sức phi lý khi đổi tên TGP Sài Gòn trở thành tên TGP thành phố HCM. Rất nhiều người gọi HCM là tên tội đồ của dân tộc, đó là người lãnh đạo của một chế độ CS vô thần, một chế độ triệt hạ tất cả mọi tôn giáo. Mà bây giờ giáo hội Công Giáo lại mang trên người một cái tên của TGP thành phố HCM nó là một sự nghịch lý không thể nào chấp nhận được.
 Nhưng đứng về mặt chính trị thì chúng ta biết các quốc gia cũng có nhu cầu xích gần lại nhau vì quyền lợi của hai bên. Vatican cũng là một quốc gia, theo như chúng ta biết thì Vatican cũng có những bước dọn đường để xích lại gần với chế độ csVN. Cho nên khi Bộ ngoại giao Tòa Thánh cứu xét vấn đề này thì phải cứu xét dưới hai lăng kính khác nhau. Tôi thấy về mặt tôn giáo thì có rất nhiều hy vọng rằng sự việc thư này sẽ thích ứng. Nhưng đứng về mặt chính trị thì chắc là Thỉnh Nguyện Thư này sẽ gặp rất nhiều ý kiến khác nhau trước khi có sự quyết định thoả đáng.
 Chính vì thế mà bây giờ hỏi rằng có thuận lợi không thì tôi xin trả lời rằng bây giờ chúng ta có quyền hy vọng 50% là Thỉnh Nguyện Thư sẽ được cứu xét một cách thuận lợi. Nếu chỉ đạt được 50% và chưa có được sự quyết định thì tôi nghĩ bước thứ hai của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN sẽ cố gắng vận động để có thêm hy vọng vượt trên 50%. Đó là những bước kế tiếp, không phải thỉnh nguyện thư này chỉ gởi qua Tòa Thánh một lần rồi thôi. Trước mắt vào cuối tháng 5/2007 Phong Trào Sài Gòn sẽ có một phái đoàn qua Tòa Thánh để vận động các giới chức liên hệ thúc đẩy việc này và sau đó tùy theo phản ứng của Tòa Thánh mà PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN sẽ có những bước tiếp theo. Bởi vì chúng tôi không thể nào để cho ý muốn của 37,046 người Việt Nam khắp nơi đã không phân biệt tôn giáo và cả một số người ngoại quốc bị chìm lãng trong quá khứ. Ý muốn đó là ý muốn chánh đáng, là quyết tâm của một dân tộc muốn sự công bằng. Là những người đại diện, chúng tôi có một bổn phận tinh thần bắt buộc phải tôn trọng những chữ ký đó và bắt buộc chúng tôi phải cho mỗi chữ ký đó một tiếng nói.
 Đó là dự định mà PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN sẽ làm tiếp theo sau khi thỉnh nguyện thư đã được gởi đi vào ngày 23/12/2006 vừa qua.

 Quang Dũng: Thưa Cha, ngoài Thỉnh Nguyện Thư, Phong Trào Sài Gòn còn có phương thức, kế hoạch vận động nào khác để phục hồi lại tên Tổng Giáo Phận SÀI GÒN?

 LM Nguyễn Hữu Lễ: Như vừa rồi tôi có trình bày với quý thính giả là bước đầu tiên là bước thâu thập ý kiến, nguyện vọng của toàn dân. Tất cả ý kiến, nguyện vọng đó chúng ta đã tổng kết thành một hồ sơ chữ ký của 37,046 người cộng với 216 gởi đến sau nữa. Ý tôi muốn nói rằng đây là một cuộc vận động rộng lớn khắp nơi để bày tỏ một nguyện vọng chung. Nhưng đó chỉ là bước đầu của cuộc vận động mà thôi, chúng tôi biết rằng con đường đi không phải dễ dàng như chúng ta muốn. Không phải mình gởi qua rồi một sớm một chiều Tòa Thánh sẽ chấp nhận một cách dễ dàng và hoàn trả lại tên TGP Sài Gòn cho giáo hội Công giáo Việt Nam.
 Tôi nghĩ rằng bước đầu tiên này sẽ tạo nên một thế đứng, một lý do chính đáng để từ lý do đó PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN sẽ đi những bước xa hơn, vận động thêm những tiếng nói khác.
 Tôi nói thí dụ như thế này: Nếu vì lý do gì mà Tòa Thánh không chấp nhận thỉnh nguyện thư này và nói rằng còn thiếu ý kiến của Hội đồng Giám Mục Việt Nam chẳng hạn thì chúng tôi sẽ dùng 37,046 tiếng nói này để đặt vấn đề với Hội đồng Giám Mục Việt Nam. Hội đồng Giám Mục Việt Nam nghĩ gì về 37,046 người lên tiếng về vấn đề này. Đó là một con đường mà chúng tôi sẽ đi và bắt buộc phải đi. Bởi vì một việc gì mình đã làm là mình phải làm đến nơi đến chốn. Không thể nào phản bội lại niềm tin và nguyện vọng của đồng bào được. Mặc dầu con số đó không phải là con số lớn nhưng dầu sao cũng là một quyết tâm nói lên nguyện vọng rất chính đáng.
 Ngoài việc thỉnh nguyện thư này, chúng tôi còn âm thầm có một kế hoạch tiếp theo cho cuộc vận động này tùy theo phản ứng mà Tòa Thánh sẽ trả lời với chúng tôi.
 Nói chung là nó có nhiều bước… làm thế nào để cho vấn đề này phải được chú ý, phải được lắng nghe. Nếu Toà Thánh không chấp nhận nguyện vọng trogn Thỉnh Nguyện Thư thì phải giải thích cho dân tộc Việt Nam biết vì lý do gì mà cái tên thành phố HCM, cái tên TGP thành phố HCM phải giữ cho giáo hội Việt Nam, vì lý do gì mà cái tên Sài Gòn phải bỏ. Đó là điều mà chúng tôi muốn nghe từ phía Tòa Thánh trả lời cho dân tộc Việt Nam nói chung và Giáo hội Công giáo Việt Nam nói riêng.

 Quang Dũng: Thưa Cha, trong bản tường trình, Cha có thông báo là nỗ lực của PHONG TRÀO SÀI GÒN trong năm 2007 là đẩy mạnh các công tác để thực hiện mục tiêu tối hậu là "Tẩy Trừ Huyền Thoại Hồ Chí Minh" Xin Cha giải thích thêm về mục tiêu này của PT.

 LM Nguyễn Hữu Lễ: Khi chúng tôi phổ biến PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN khoảng 1 năm trước đây, những người hiểu biết thì rất mừng vì thấy rằng đây là một cơ hội để đóng góp tranh đấu. Nhưng một số người thì cười ruồi. Họ nói rằng làm chuyện tào lao. Làm gì mà phải đòi tên Sài Gòn? Chừng nào CS nó sụp thì tên Sài Gòn sẽ tự nhiên trả lại cho mình chớ làm gì mà phải đòi nó v.v… Đó là cách nói mà chúng tôi cho rằng những người đó không vận động tới sự suy nghĩ chút nào cả. Câu hỏi ngược lại cho những người đó rằng nếu toàn dân Việt Nam khoanh tay ngồi nhìn thì chừng nào chế độ CS nó sụp đổ? Chừng nào tên Sài Gòn trả lại cho mình? Đó là câu hỏi đơn giản nhất của chúng tôi .
 Việc làm của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN có từng giai đoạn khác nhau. Việc đầu tiên mà chúng tôi nêu lên là việc đòi lại tên Sài Gòn tức là gợi lại tình cảm của dân tộc về một giá trị tinh thần của dân tộc đã bị chế độ Việt gian CS cướp đi. Tại sao tôi gọi là Việt gian? Bởi vì những món đồ chế độ đó cướp được thì bán rất là rẻ. Giá trị tinh thần và lịch sử 300 năm của Sài Gòn là gia tài quý báu của dân tộc mà chúng nó coi không ra gì cả. Một sớm một chiều đã bỏ được. Cũng như những ranh giới, vùng đất vùng biển Việt Nam là của ông bà tổ tiên để lại thì chúng nó cũng coi không ra gì cả, nó coi đó như là một của ăn cắp cắp nên nó bán rất rẻ cho Trung Quốc, cho ngoại bang. Đó là lý do tại sao tôi gọi chế độ này là Việt gian. Bởi vì đồ gian thì bán rất rẻ, còn nếu đồ gì là quý của mình thì bán rất đắt. Trong khi đó, chế độ Việt gian này coi tên Sài Gòn này rất rẻ cho nên nó đem bỏ một cách rất dễ dàng để nó thay vào đó bằng một cái tên mà nhiều người gọi là quốc tặc, đó là tên HCM.
 Bước đầu tiên mà PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN làm là nêu lên vấn đề đó để cho toàn dân Việt Nam chúng ta suy nghĩ. Cho đến nay, sau một năm trời thì tôi nhận được rất nhiều ý kiến ủng hộ, hỗ trợ cho việc làm của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN. Tôi cũng nhận được một số thơ từ chửi bới, đả kích. Nhưng tôi chưa nhận được một lá thơ nào, ý kiến nào mà lý luận một cách rành rẽ rằng phải giữ cái tên HCM cho dân tộc mà phải bỏ tên Sài Gòn đi. Tôi chưa thấy một lý luận nào đủ căn bản để trả lời tôi về vấn đề này. Chửi tôi tục tằn đủ kiểu nhưng chưa có một người nào đủ trình độ mà lý luận rằng là tên Sài Gòn phải bỏ đi mà phải giữ cái tên quốc tặc HCM cho dân tộc Việt Nam. Không có một người nào làm được chuyện đó cả.
 Điều đó cho thấy rằng đây là nguyện vọng chung của toàn thể dân tộc, không phải người miền Nam mà thôi mà ngay cả những người là nạn nhân của chế độ CS, những con cháu của những người nạn nhân của cuộc cải cách ruộng đất ở miền Bắc, những người con cháu của các nạn nhân bị giết hại bởi Hồ Chí Minh. Thì bây giờ cái tên HCM đối với họ là một tên kinh hoàng, một tên ghê tởm, phải loại bỏ nó đi. Đó là giai đoạn thứ nhất của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN.
 Thưa anh, bước sang năm thứ hai, PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN sẽ tiến tới một mục tiêu rõ ràng hơn để trả lời cho mọi người thấy rằng PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN là một phong trào làm việc có kế hoạch và có từng mục tiêu rõ rệt..
 Mục tiêu thứ hai của Phong Trào năm 2007 mà chúng tôi nhắm tới là Quyết tâm tẩy trừ huyền thoại HCM. Tại sao? Bởi vì huyền thoại HCM là một huyền thoại giả trá mà chế độ Việt gian CS cố ý dàn dựng lên để chúng nấp đàng sau đó mà tồn tại. Ngày nào mà huyền thoại đó bị phá đi, bị nhào nát đi thì chế độ đó sẽ không còn một lý do gì tồn tại nữa, không còn chỗ để ẩn nấp nữa. Và chế độ Việt gian đó nó phải sụp đổ. Đó là con đường mà PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN phải đi và sẽ đi đến cùng.
 Tôi nói điều này để trả lời cho những ai có một cái nhìn quá đơn giản, có một cái nhìn quá thiển cận về việc làm của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN.
 Chúng ta biết rằng mỗi một chế độ đều tìm một căn bản để làm điểm tựa. Vậy thì chế độ Việt gian cộng sản bây giờ nó tựa lên căn bản gì để tồn tại? Về đạo đức thì băng hoại, về xã hội thì thối nát, về giáo dục thì coi như đã loạn rồi, về vấn đề kinh tế, tài chánh thì bây giời phải ngửa tay đi lạy lục van xin tất cả nước này nước nọ để tồn tại. Vậy nó dựa vào cái gì đề tồn tại? Nó chỉ còn có cố gắng nặn ra cái huyền thoại giả trá là HCM để ru ngủ dân tộc. Và chế độ này dựa vào huyền thoại đó để tồn tại. Và khi chúng nó dựng lên huyền thoại HCM, chúng nó bày ra một cái trò mà dân tộc Việt Nam chúng ta trong mấy ngàn năm chưa bao giờ có, lần đầu tiên tôi xin nói ra đây là nó bày ra trò tôn thờ xác chết. Dân tộc Việt Nam chúng ta từ xưa đến giờ chưa có thói thờ xác chết bao giờ. Chúng ta thờ cúng ông bà tổ tiên, đó là đạo lý dân tộc. Nhưng chúng ta thờ là kính thờ hương hồn ông bà tổ tiên bằng những bài vị trên bàn thờ, bằng công đức của ông bà tổ tiên qua những hình ảnh để trên bàn thờ để tưởng nhớ ông bà cha mẹ, những người đã sanh thành mình. Chưa bao giờ dân tộc mình có một cái quái đản là tôn thờ xác chết bao giờ, mà chỉ có bọn Việt gian cộng sản bày ra trò tôn thờ xác chết để nó làm cho văn hóa dân tộc mình bị tiêu tan, kéo dân tộc mình trở xuống ngang hàng với các dân tộc bán khai có tục lệ thờ xác chết. Đây là điểm mà dân tộc Việt Nam chúng ta phải thấy, phải hiểu và phải thấy nhục nhã và đau đớn vì bọn Việt gian bày ra trò tôn thờ xác chết của Hồ Chí Minh ngay trong lòng dân tộc của mình.
 Nó bày ra trò đó, đánh bóng xác chết đó không phải vì nó yêu thương HCM. Không phải vì nó coi HCM là một cái gì lớn lao mà nó coi HCM như một huyền thoại dựng lên để che lấp bao nhiêu tội ác mà chế độ đã phạm. Và lấy tên HCM như một lá chắn để núp sau đó mà tồn tại và tiếp tục hút máu hút mũ dân tộc.
 Trong bước thứ hai của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN chúng tôi sẽ liên lạc với tất cả những người nào có một sự hiểu biết về lịch sử dân tộc, những nhà nghiên cứu về đạo lý của dân tộc, những học giả nào có nghiên cứu về đời của HCM, học giả nào có nghiên cứu về tội ác đã gây ra bởi HCM và tập đoàn Việt gian CS… chúng tôi sẽ làm tất cả chuyện đó và phổ biến cho đồng bào biết rằng lần đầu tiên trên mặt đất hải ngoại này và cả trong Việt Nam có một phong trào đứng lên đặt thẳng vấn đề về huyền thoại giả trá HCM, là huyền thoại mà đưa dân tộc Việt Nam chúng ta trở về thời kỳ bán khai bằng sự tôn thờ xác chết.
 Đó là điều mà chúng tôi sẽ phổ biến, làm việc và vận động suốt năm 2007 trong mục tiêu là QUYẾT TÂM TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI HCM.

 Quang Dũng: Nếu được, xin Cha cho biết qua về những kế hoạch, những dự án công tác mà PT dự trù tiến hành trong năm 2007 để đạt mục tiêu trên.

 LM Nguyễn Hữu Lễ: Thưa anh, ở đời người ta vẫn thường nói là một thấy vẫn hơn 10 nghe. Về những việc làm của Phong Trào thì từ trước đến giờ chúng tôi cũng đã phổ biến khá nhiều trên các hệ thông tin trên toàn thế giới bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nhưng những lời nói, những bài viết hoặc những bản tin thì nó chỉ đánh động tâm lý người dân chúng ta một phần thôi chớ nó chưa thể ăn sâu vào tâm hồn người dân được. Chính vì thế, nhận thấy rằng cần có sự xuất hiện khắp nơi, cần có sự đối thoại trực tiếp giữa người với người cho nên sang năm 2007 này tôi đã thu xếp được công việc trong giáo phận của tôi ở đây và tôi sẽ đi một vòng trên thế giới trong suốt 4 tháng.
 Thứ nhất là đi vận động, ra mắt Phong Trào và giới thiệu Phong Trào và nói chuyện với đồng bào tại 15 thành phố lớn tại Âu Châu, Mỹ Châu, Canada và Úc Châu. Đó là một chương trình chánh thức mà chúng tôi cũng đã lên khuôn và ở mỗi địa phương cũng đã có ban tổ chức sẵn sàng để chuẩn bị cho kế hoạch đó.
 Trong kế hoạch đó, chúng tôi sẽ đặt một vấn đề rất rõ rệt với đồng bào Việt Nam chúng ta và sẽ có một phần hành lo về phía ngoại quốc để giới thiệu với thiệu với ngoại quốc về huyền thoại HCM. Đây là điều mà hồi xưa đến giờ người ta không ai nói tới vì lý do trong nước thì coi HCM như là một thứ bùa, không ai dám động chạm tới. Còn hải ngoại thì chưa có một hệ thống nào để hệ thống hóa về sự hiểu biết, sự tranh luận về vai trò của HCM. PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN trong năm tới đây sẽ là người đứng lên chủ trương một diễn đàn, trong đó tất cả mọi người, người bênh cũng như người bỏ, đều có thể lên tiếng nói về huyền thoại HCM. Tôi nghĩ một khi mà huyền thoại giả trá HCM bị lột trần ra rồi thì những người bị tuyên truyền trong chế độ CS bây giờ tự họ sẽ giác ngộ, tự họ sẽ buông súng, và tự họ sẽ thấy rắng té ra từ trước tới giờ mình cũng giống như những con ngựa kéo xe bị bịt mắt và chỉ đi một đường thôi. Mà thực tế là sự giả trá để lường gạt dân tộc và dựa vào đó để đè đầu cỡi cổ dân tộc.
 Việc làm của chúng tôi trong năm tới đây. Một mặt chúng tôi đang liên lạc với tất cả các học giả, những người có sự hiểu biết về vấn đề đã xảy ra trong lịch sử Việt Nam, những người hiểu biết về tội ác của HCM đã gây ra, thí dụ như cuộc cải cách ruộng đất ở miền Bắc trong những năm 50, những nạn nhân của chế độ CS đã bị giết hại trong bao nhiêu năm tại miền Bắc, và ở miền Nam vào Tết Mậu Thân những người bị chôn sống… tất cả đều là nạn nhân của tên quốc tặc HCM. Đây là điều mà tôi nghĩ rằng dân tộc Việt Nam chúng ta phải đặt lại vấn đề chớ không thể còn ru ngủ bởi một huyền thoại giả trá nữa. Không còn bị mê hồn trận bởi một chế độ dựng lên một đạo tôn thờ xác chết như Việt gian CS làm nữa. Đó là điều mà chúng tôi sẽ làm và cố gắng làm một cách tối đa trong suốt năm 2007.

 Quang Dũng: Qua sự trình bày của Cha thì 2007 sẽ là một năm rất "bận rộn" của PTSG với rất nhiều sinh hoạt ở Âu Châu, Bắc Mỹ và Úc Châu! Thưa Cha, trước khi kết thúc cuộc trao đổi hôm nay, Cha còn điều gì muốn tâm tình thêm với thính giả?

 LM Nguyễn Hữu Lễ: Nói về tâm tình, ngày hôm nay tôi muốn tâm tình thế này. Anh Dũng và tôi đang nói chuyện vào những ngày cuối năm 2006. Nhìn lại năm 2006 chúng ta thấy về mặt dân tộc nói chung thì cũng có rất nhiều hiện tượng xảy ra ở trong nước về những phong trào, đoàn thể, đảng phái mới ra đời và về một vài biến cố chánh trị đã xảy ra ở trong nước cũng như tại hải ngoại. Nói chung là nó có sự vươn mình lên của phong trào tranh đấu. Tôi không nói riêng về một đoàn thể nào cả, nhưng trong đó là sự vươn mình lên của dân tộc trong nước cũng như của đồng bào hải ngoại muốn giải quyết vấn đề Việt Nam trong chiều hướng là phải tẩy trừ một chế độ Việt gian phản dân tộc, đó là chế độ CSVN.
 Trong chiều hướng đó PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN cũng được ra đời và cũng đang đi từng bước một với tất cả các đoàn thể bạn trong chiều hướng đó. Để đạt được mục tiêu đó trong năm 2007, như mình biết thì làm việc thì phải có thời giờ, phải có điều kiện. Chính vì lý do đó mà chính cá nhân tôi đã thu xếp với giáo hội để sắp tới đây tôi không phải coi giáo xứ như trong 12 năm qua nữa mà từ đây về sau tôi chỉ lo một Cộng đồng Công giáo Việt Nam tương đối nhỏ ở đây thôi. Như thế tôi sẽ có nhiều giờ hơn để cống hiến nhiều công sức, nhiều thời gian cho công cuộc tranh đấu cho tương lai của dân tộc mà cá nhân tôi cũng như bao nhiêu anh em chúng ta đã từng theo đuổi trong nhiều năm qua.
 Thưa anh, bước qua năm 2007, trước tiên tôi xin kêu gọi toàn thể đồng bào Việt Nam, nhất là những người đang lắng nghe chương trình ngày hôm nay. Chúng ta phải nhận thấy rằng năm 2006 đã là một nền tảng rất vững chắc về nhiều mặt: nhân quyền, chính trị, xã hội, kinh tế, quan điểm, đạo đức... để cho tất cả mọi phong trào tranh đấu lấy cái đà để từ đó nhảy một bước thật xa trong năm 2007. Tôi nghĩ rằng với sự bắt đầu tốt đẹp của năm 2006 thì có những hoa trái sẽ nở ra trong năm 2007. Cũng trong chiều hướng đó PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN cũng tạo được một cái nền tảng vững chắc bằng cuộc vận động chữ ký và một số đồng bào khắp nơi trong 28 quốc gia đã hiểu được vấn đề, đã nhìn thấy vấn đề và chúng tôi sẽ tận dụng cái đó để làm nền tảng để bước đi một bước dài trong năm 2007.
 Trong năm tới đây chúng tôi sẽ có một chương trình tương đối bận rộn. Tôi xin lược sơ qua:
 - Bắt đầu từ ngày 30/4/2007 thì tôi được Cộng đồng Việt Nam tại Honolulu, Hawaii mời qua để nói chuyện chánh thức trong buổi lễ tưởng niệm 30/4 và đồng thời giới thiệu PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN tại tiểu bang Hawaii của Hoa Kỳ.
 - Ngày 13/5/2007 PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN sẽ tổ chức Đại Hội Thế Giới lần thứ hai tại Paris. Trong Đại Hội đó sẽ công bố cương lĩnh làm việc của năm 2007 đó là: QUYẾT TÂM TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI HCM.
 - Tuần lễ tiếp theo chúng tôi sẽ qua giới thiệu Phong Trào ở hai nơi ở Đức.
 - Tuần lễ sau nữa chúng tôi sẽ giới thiệu ở một thành phố tại Hòa Lan.
 - Tuần lễ cuối tháng 5 thì sẽ về Tòa Thánh La Mã để vận động cho thỉnh nguyện thư chúng tôi vừa gởi qua Tòa Thánh ngày 23/12/2006.
 - Sau đó Phong Trào sẽ quay trở về Hoa Kỳ và sẽ giới thiệu Phong Trào tại thành phố San Jose của Hoa Kỳ vào giữa tháng 6 năm 2007.
 - Sau đó, những tuần lễ tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu tại Dallas, Houston, Washington DC. Trong dịp này tôi sẽ tham dự Đại Hội của Tổng hội Cựu Tù Nhân Chính Trị , tôi là cố vấn của Tổng Hội đó, được tổ chức trong dịp July 4 2007 tại Philadelphia.
 - Qua đầu tháng 7 chúng tôi sẽ giới thiệu Phong Trào tại thành phố Toronto và những tuần lễ tiếp theo thì sẽ giới thiệu tại Montreal của Canada.
 - Đầu tháng 9, chúng tôi sẽ đi 4 thành phố lớn bên Úc Châu là Sydney, Brisbane, Melbourne và Perth.
 Đó là chương trình trước mắt mà chúng tôi sẽ thực hiện trong suốt năm 2007. Dĩ nhiên đây là năm rất là vất vả nhưng nếu có sự đóng góp và hỗ trợ của đồng bào thì chúng tôi coi đây là sự rất an ủi cho con đường tranh đấu cho chúng ta.
 Nếu đồng bào có những ý kiến, những đóng góp gì về việc TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI HCM thì xin gởi ý kiến đó về địa chỉ của Phong Trào mà chúng tôi phổ biến và trên website mà chúng tôi đã có trên hệ thống internet.
 Trước khi dứt lời thì tôi cũng xin cám ơn anh Quang Dũng rất nhiều và chương trình TNPHVN tạo cuộc trao đổi để cho tôi có dịp để trình bày những chia sẻ hôm nay. Kính chúc anh Quang Dũng, những anh chị em trong chương trình phát thanh và toàn thể quý thính giả thân mến một năm mới 2007 tràn đầy sự an vui may mắn và nhất là quyết tâm tranh đấu để mang lại sự thật, mang lại đạo lý thật sự cho dân tộc Việt Nam chúng ta. Muốn mang lại sự thật đó thì phải tẩy trừ cho được huyền thoại giả trá HCM và phục hồi đạo lý dân tộc. Đó là điều mà chúng tôi sẽ trình bày với quý đồng hương thân mến tại Âu Châu, Mỹ Châu, Bắc Mỹ và tại Úc Châu trong năm 2007.

 Quang Dũng: Thay mặt thính giả TNPHVN, chúng tôi chân thành cám ơn Linh Mục NGUYỄN HỮU LỄ đã dành thời giờ tham dự buổi thảo luận hôm nay để trình bầy về CHIẾN DỊCH VẬN ĐỘNG CHỮ KÝ hỗ trợ cho Thỉnh Nguyện Thư của PTSG và đường hướng hoạt động của PT trong năm 2007. Chúng tôi kính chúc LM được dồi dào sức khoẻ và thành công trong năm 2007 và PTSG đạt được thành quả tốt đẹp mong muốn./.

No comments:

Post a Comment